5 เคล็ดไม่ลับ กับการถ่ายสติ๊กเกอร์

สธ. แนะ แปรงฟันทุกมื้อหลังอาหาร
March 8, 2012
มะนาวช่วยขจัดเล็บเหลือง
March 24, 2012
สธ. แนะ แปรงฟันทุกมื้อหลังอาหาร
March 8, 2012
มะนาวช่วยขจัดเล็บเหลือง
March 24, 2012

5 เคล็ดไม่ลับ กับการถ่ายสติ๊กเกอร์

ตู้ถ่ายรูปสติ็กเกอร์

ตู้ถ่ายรูปสติ็กเกอร์

ตู้ถ่ายรูปสติ็กเกอร์

ตั้งแต่ตู้สติกเกอร์ย่างกรายเข้ามาเผยโฉมในเมืองไทย เมื่อประมาณ3ปีก่อน ก็กลายเป็นแฟชั่นไปอย่างรวดเร็ว จนปัจจุบันมีตู้สติกเกอร์อยู่เกลื่อนเมืองทีเดียว แต่ก็เป็นผลดีต่อคนช่างถ่ายสติกเกอร์อย่างพวกเรา เพราะว่ามีทางเลือกในการถ่ายสติกเกอร์มากขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามถึงตู้จะแปลก ตู้จะดีแค่ไหน ถ้าคนถ่ายยังเอาแต่หันหน้าตรงเข้าหากล้องแล้วฉีกยิ้มกว้างๆทุกครั้ง ตู้ที่แตกต่างลายที่แตกต่างก็หมดค่าทันที ถ่ายแบบนั้นไปถ่ายรูปทำบัตรบนอำเภอไม่ดีกว่าเหรอค่ะ

เรามีวิธีที่น่าสนใจมาให้ลองใช้กันดูน่ะ

1. ก่อนอื่นก็ต้องเริ่มต้นที่รอยยิ้มก่อน การฉีกยิ้มเหมือนยิ้มให้ตัวเองในกระจกจะทำให้รูปที่ออกมาไม่มีอารมณ์ ถึงจะดูสวยเพราะเรามั่นใจว่าเป็นคนสวยก็ตามทีเถอะ แต่รูปนั้นก็ไม่ติดตา ติดใจคนที่เข้ามาดูเท่ารูปที่มีรอยยิ้มที่ยิ้มอย่างจริงใจ เหมือนเวลาที่ยิ้มให้คนที่เรารักอย่างไรอย่างนั้น

2. ทีนี้มาถึงการใช้หันหน้าให้เข้ากับมุมกล้อง การถ่ายรูปหน้าตรงถ้าไม่ใช่คนสวยจริงๆแล้วล่ะก็ ไม่มีทางที่จะออกมาแล้วดูดีได้เลย เพราะรูปหน้าที่ไม่ได้perfectเป็นรูปไข่ บางทีหน้าจะออกมาเต็มจอ อืดเหมือนเพิ่งกู้ศพขึ้นมา ดังนั้นก็ถอยออกมาหน่อยนึง หันซ้ายหรือขวา เอียงหน้าขึ้นหรือลง ก็แล้วแต่เราจะคิดว่ามุมไหนที่จะดูดีที่สุด การเอียงหน้าให้เห็นเพียง75%ของหน้าจะลดข้อบกพร่องของรูปหน้าที่กล้องไม่ สามารถช่วยได้

3. การโพสต์ท่า ลองเอามือตัวเองหรือเพื่อนๆมาช่วยในการโพสต์ท่าก็จะทำให้รูปนั้นแตกต่างไป จากคนอื่นๆได้ และควรโพสต์อย่างเป็นตัวของตัวเอง อย่าพยายามเลียนแบบท่าโพสต์ของนายแบบนางแบบเพราะไม่ว่ายังไงเพื่อนๆก็ต้อง จับได้ว่าไปเลียนแบบใครมา แล้วของปลอมก็ไม่เคยเทียบเคียงของแท้ได้เลย

4. ให้ความสำคัญกับตู้ที่จะถ่ายสักหน่อย ไม่ใช่ว่าถ่ายแต่ตู้สีเหลือง สองหูอยู่ทุกครั้ง ภาพที่ออกมาก็ไม่ต่างกับเด็กๆหัดถ่ายสติกเกอร์เลย แต่ละตู้ก็มีเทคนิค ลูกเล่น ความคมชัดที่แตกต่างกันออกไป ยังไงก็ลองดูตัวอย่างที่แปะไว้หน้าร้านก่อนก็อาจจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ แต่บางทีในตัวอย่างมันออกมาดูดีเหลือเกิน ทำไมเราถ่ายออกมาถึงได้แตกต่างกันขนาดนี้… ก็เพราะตัวอย่างปลอมไงคะ.. พยายามหาดูตัวอย่างที่ดูเหมือนจะเป็นคนไทย หรือคนที่เข้ามาถ่ายที่ร้านนี้จริงๆจะดีกว่าตัวอย่างที่เป็นรูปนางแบบ ญี่ปุ่น

5. ข้อนี้อาจจะดูลงทุนไปหน่อย แต่เพื่อรูปถสติกเกอร์ที่ดีแล้ว Stickerism อย่างพวกเราคงไม่ย่อท้อเด็ดขาด ก่อนที่เราจะไปถ่ายสติกเกอร์นั้น ควรจะไปดูลาดเลาก่อนว่าเราจะถ่ายตู้แบบไหน ลายไหน แล้วจึงเลือกการแต่งกายของวันนั้นให้เหมาะกับลาย และสีของกรอบ รวมทั้งนอนพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อที่ถ่ายออกมาแล้วจะได้ดูไม่เหมือนเพิ่งขุดออกมาจากหลุม..

Special…. เคล็ดลับในการถ่ายรูปให้ออกมาแล้วดูดี ไม่จำเป็นต้องเป็นรูปสติกเกอร์ก็ได้นะคะ รูปถ่ายธรรมดาก็ใช้ได้ โดยการเอียงไหล่ซ้ายเข้าหากล้องและเอียงหน้าตามไปนิดหน่อย พร้อมกับคิดในใจว่า รูปนี้ต้องออกมาสวยอย่างแน่นอน แต่ถ้ายังออกมาไม่สวย คราวนี้คงต้องโทษนางแบบหรือนายแบบแล้วล่ะ

หวังว่าเพื่อนๆคงได้ใช้ประโยชน์กับเคล็ดลับ5ข้อที่ได้แนะนำไปเพื่อจะได้สติก เกอร์ที่ถ่ายออกมาแล้วสวยสมใจกันสักทีนะคะ อิอิอิ แล้วเราต้องเอาไปใช้แล้วล่ะ

Comments are closed.