วิธีการลดน้ำหนักด้วยอาหารตามธรรมชาติ

เล็บสุขภาพดีแข็งแรง ดูแลรักษาได้ด้วยวิธีนี้
September 27, 2014
อาหารสำหรับสาวไอที
September 30, 2014
เล็บสุขภาพดีแข็งแรง ดูแลรักษาได้ด้วยวิธีนี้
September 27, 2014
อาหารสำหรับสาวไอที
September 30, 2014

วิธีการลดน้ำหนักด้วยอาหารตามธรรมชาติ

y2k6

เรื่องสุขภาพและน้ำหนักเป็นเรื่องสำคัญโดยเฉพาะสาวๆ ที่ต้องการมีหุ่นสวย ผอม ดูดี บางคนใจร้อนเลือกใช้วิธีลดน้ำหนักด้วยการอดอาหาร, ทานยา หรือบางคนใช้วิธีทานกาแฟเพื่อน้ำหนัก.. เพื่อให้ได้ผลรวดเร็วทันใจ  ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดส่วนใหญ่ไม่ได้สนใจว่าว่าเป็นวิธีที่ถูกต้องหรือไม่ สนใจแต่เพียงว่า ลดได้จริงหรือเปล่า

วิธีการลดน้ำหนักด้วยการอดอาหาร นอกจากจะไม่ได้ผลในระยะยาวแล้ว ยังก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาอีกนานับประการ อันเนื่องมาจากร่างกายของเราขาดสารอาหารที่จำเป็น เพราะยิ่งอด ก็ยิ่งหิว เนื่องจากฝืนธรรมชาติ เมื่อนานๆ ไป ร่างกายก็รับไม่ไหว และเมื่อกลับมาทาน คราวนี้ร่างกายก็จะทานหนักมากกว่าเดิม

สำหรับใครที่เลือกใช้วิธีทานยาเพื่อลดน้ำหนักอยู่ แนะนำว่าควรเลิกโดยเด็ดขาด เพราะนอกจากจะเป็นวิธีที่ผิดธรรมชาติแล้ว ตัวยาต่างๆ ที่ทานเข้าไปยังมีผลเสียข้างเคียงต่อสุขภาพอีกด้วย ทำให้ระบบประสาททำงานแปรปรวน ผลอาจทำให้เบลอ เหม่อลอย หรือเสียชีวิตได้เลยทีเดียว

วิธีการลดน้ำหนักที่ถูกต้อง ตามที่แพทย์แนะนำคือการทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ และทานตามหลักโภชนาการคือทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่  และควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที (ไม่นับการวอร์มอัพ และวอร์มดาวน์)

เทคนิคการลดน้ำหนักด้วยอาหารตามธรรมชาติ จากประสบการณ์ตรงคือ ทานอาหาร 3 มือตามปกติ โดยมื้อเช้าให้ทานปกติตามที่เราเคยทาน เช่น ทานมากยังไงก็ให้ทานเหมือนเดิม แต่ควรเลือกอาหารมีไขมันน้อยและเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย, มื้อกลางวันให้ทานปกติเช่นกันแต่ต้องทานให้เสร็จภายในเที่ยงหรือบ่ายโมงเป็นอย่างช้า ส่วนมื้อเย็นซึ่งเป็นมื้อชี้ชะตาของเรา โดยจะต้องทานไม่เกินเวลาบ่ายสี่โมงเย็น (สำหรับคนทำงานออฟฟิศอนุโลมให้เป็น 5 โมงเย็นได้) หลังจากนั้นต้องไม่ทานอะไรอีก นอกจากผลไม้หรือน้ำเปล่า และอย่าลืมออกกำลังกายเบาๆ 30 นาที/วัน

ขอย้ำนะครับว่า การที่เราจะลดน้ำหนักได้หรือไม่ อาหารมื้อสุดท้าย เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะต่อให้คุณอดมาทั้งวัน แล้วมื้อสุดท้ายไปจบที่สองทุ่ม, สามทุ่ม หรือ สี่ทุ่ม ทุกอย่างที่ผ่านมมาจะไม่มีความหมายใดๆ

เทคนิคหลักของวิธีการนี้ ที่ทำให้การลดน้ำหนักของผมใช้ได้ผลก็คือ การทานมื้อเย็นให้เร็วขึ้น เพื่อให้อาหารมื้อนั้นถูกนำไปใช้งานให้หมดก่อนเข้านอน พร้อมกับปฏิการตามล้างตามเช็ดไขมันส่วนเกินที่มีอยู่ก่อนหน้าด้วยการออกกำลังกาย 

วิธีการลดน้ำหนักด้วยอาหารตามธรรมชาตินี้ เป็นวิธีที่สอดคล้องกับธรรมชาติ สามารถปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้ เพียงแค่ปรับเวลาอาหารเย็นให้เร็วขึ้น เพื่อลดการสะสมของไขมัน และตามด้วยการละลายไขมันส่วนเกิน ด้วยการออกกำลังกายวันละ 30 นาที… แค่ปรับวิธีการดังกล่าวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในประจำวัน ไม่เกิน 30 วัน คุณจะรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลง สุขภาพและหุ่นของคุณก็จะเฟิร์มตลอดกาล…

วิธีการลดน้ำหนักด้วยการทานอาหารเสริม หรือวิธีการอดอาหาร… วิธีการต่างๆ เหล่านี้ผมเคยลองมาแล้ว ผลคือนอกจากใช้ไม่ได้ผล และใช้ไม่ได้ในชีวิตประจำวันแล้ว ยังเป็นการทรมานร่างกาย และส่งผลเสียต่อสุขภาพ โดยเฉพาะการลดน้ำหนักด้วยอาหารเสริม เป็นวิธีการที่สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุครับ


บทความโดย : บรรณาธิการ PrThai.com, PAPANG.COM และ ThaiBizCenter.com

DT42 ชาผู่เอ๋อ TAETEA

 

 

Comments are closed.